Marketing Dược căn bản: Zero to Marketer

Khóa học sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức Marketing cốt lõi, ứng dụng thực tế trong ngành Dược, trang bị hành trang vững chắc để trở thành Marketer Dược chuyên nghiệp.

Beginner 0(0 Ratings) 1 Students enrolled Vietnamese
Created by Nam Do Hoang Nam
Last updated Fri, 09-Jun-2023
+ View more
Course overview

Marketing Dược mở ra cho các bạn trẻ nhiều cơ hội về thu nhập và vị trí xã hội. Nhu cầu tuyển dụng tăng cao, trong khi nhân sự được đào tạo bài bản lại vô cùng khan hiếm. Khóa học “Marketing Dược căn bản, Zero to Marketer” dưới sự dẫn dắt của chuyên gia 16 năm kinh nghiệm thực chiến trong ngành, với 7 chương từ tổng quan đến chi tiết, tập trung vào kiến thức Marketing cốt lõi, ứng dụng thực tế trong ngành Dược, trang bị hành trang vững chắc để trở thành Marketer Dược chuyên nghiệp.

Hiện nay, nhân sự Marketing Dược chất lượng luôn được săn đón bởi các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn. Tuy nhu cầu nhân sự lớn nhưng nhân sự lại vô cùng khan hiếm do có đến hơn 90% ứng viên vị trí Marketing thiếu kiến thức cơ bản. “Thiếu kiến thức cơ bản” ở đây không phải là ứng viên “không biết gì” về ngành, mà là có tìm hiểu về Marketing Dược nhưng chỉ biết những hoạt động bề nổi hoặc hiểu sai bản chất của nghề Marketing Dược thực sự.

Thấu hiểu những khó khăn trở ngại của những người mới vào nghề và các công ty Dược, khóa học Marketing Dược căn bản, Zero to Marketer đã ra đời. Nội dung của khóa học gồm có 7 phần:

  1. Tổng quan về Marketing Dược: Mô tả công việc, thu nhập của các nấc thang phát triển trong nghề, những điều cần biết, những tố chất, kỹ năng cần có để trở thành Marketer Dược từ con số 0.
  2. Các kiến thức căn bản về Marketing: Các thuật ngữ Marketing căn bản, chiến lược Marketing Mix 4Ps, 4Cs và quy trình lập kế hoạch Marketing Dược.
  3. Nghiên cứu thị trường: Phân loại, quy trình triển khai, phương pháp nghiên cứu thị trường để thấu hiểu nhu cầu khách hàng và đánh giá đối thủ cạnh tranh trong ngành Dược.
  4. Phân tích môi trường kinh doanh dược phẩm: Thấu hiểu môi trường kinh doanh dược phẩm qua mô hình Porter 5 forces, phân loại đối thủ cạnh tranh, ứng dụng ma trận SWOT để xác định chiến lược kinh doanh.
  5. Định vị thương hiệu: Phân tích điểm khác biệt, xây dựng tuyên ngôn định vị thương hiệu, hình mẫu thương hiệu cho sản phẩm.
  6. Truyền thông tích hợp đa kênh ngành Dược: Tổng quan các kênh truyền thông tích hợp trong ngành Dược, ưu nhược điểm từng kênh, các hoạt động PR và Trade Marketing tại điểm bán giúp bạn biết cách kết hợp các kênh truyền thông đem lại hiệu quả.
  7. Tổng kết và gợi mở

Chia sẻ bởi bà Lê Phương Dung, Dược sĩ K57 Đại học Dược Hà Nội, với hơn 16 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược, 9 năm đảm nhiệm vị trí Giám đốc Marketing tại các tập đoàn, công ty Y Dược lớn. Hiện bà đang là người sáng lập và điều hành công ty tư vấn chiến lược Pharmaco, Học viện Marketing & Sales Y Dược MPG và cộng đồng Marketing Dược Pharmacom. Bà cũng là tác giả của cuốn sách Marketing Dược: Zero to Hero, cẩm nang gối đầu giường cho các bạn trẻ muốn dấn thân theo nghề Marketer Dược.

Nhanh tay đăng ký khóa học để nhận ưu đãi từ Unica bạn nhé!

Curriculum for this course
30 Lessons 00:00:00 Hours
Phần 1: Giới thiệu tổng quan khóa học
1 Lessons 00:00:00 Hours
  • Bài 1: Giới thiệu khóa học, lợi ích và những lưu ý dành cho học viên
    .
Phần 2: Tổng quan về nghề Marketing Dược
7 Lessons 00:00:00 Hours
  • Bài 2: Tổng quan thị trường dược phẩm Việt Nam
    .
  • Bài 3: Marketing Dược, những điều cần biết trước khi vào nghề
    .
  • Bài 4: 5 điểm khác biệt trong Marketing Dược phẩm (Phần 1)
    .
  • Bài 5: 5 điểm khác biệt trong Marketing Dược phẩm (Phần 2)
    .
  • Bài 6: Các nấc thang phát triển nghề Marketing Dược (Phần 1)
    .
  • Bài 7: Các nấc thang phát triển nghề Marketing Dược (Phần 2)
    .
  • Bài 8: Tố chất, kỹ năng cần có để trở thành Marketer Dược
    .
Phần 3: Các kiến thức tổng quan về Marketing
6 Lessons 00:00:00 Hours
  • Bài 9: Định nghĩa Marketing và sự phát triển của Marketing Dược qua các thời kỳ
    .
  • Bài 10: Thuật ngữ căn bản trong Marketing (Phần 1)
    .
  • Bài 11: Thuật ngữ căn bản trong Marketing (Phần 2)
    .
  • Bài 12: Chiến lược Marketing Mix 4Ps – 4Cs trong ngành Dược (Phần 1)
    .
  • Bài 13: Chiến lược Marketing Mix 4Ps – 4Cs trong ngành Dược (Phần 2)
    .
  • Bài 14: Quy trình lập kế hoạch Marketing hàng năm
    .
Phần 4: Nghiên cứu thị trường
2 Lessons 00:00:00 Hours
  • Bài 15: Vai trò và quy trình nghiên cứu thị trường
    .
  • Bài 16: Các phương pháp nghiên cứu thị trường
    .
Phần 5: Phân tích 3C trong ngành Dược
4 Lessons 00:00:00 Hours
  • Bài 17: Phân tích môi trường ngành
    .
  • Bài 18: Phân tích đối thủ cạnh tranh
    .
  • Bài 19: Phân tích chân dung, Insight người tiêu dùng
    .
  • Bài 20: Phân tích ma trận SWOT
    .
Phần 6: Định vị thương hiệu
3 Lessons 00:00:00 Hours
  • Bài 21: Khác biệt giữa nhãn hiệu và thương hiệu
    .
  • Bài 22: Các bước xây dựng chiến lược thương hiệu
    .
  • Bài 23: 12 hình mẫu thương hiệu điển hình trong Marketing
    .
Phần 7: Truyền thông tích hợp đa kênh ngành Dược
7 Lessons 00:00:00 Hours
  • Bài 24: Tổng quan chiến dịch truyền thông tích hợp IMC plan trong ngành Dược (Phần 1)
    .
  • Bài 25: Tổng quan chiến dịch truyền thông tích hợp IMC plan trong ngành Dược (Phần 2)
    .
  • Bài 26: Ưu nhược điểm các kênh quảng cáo trong ngành Dược
    .
  • Bài 26: Ưu nhược điểm các kênh quảng cáo trong ngành Dược
    .
  • Bài 28: Các hoạt động tiếp thị tại điểm bán - Trade Marketing (Phần 1)
    .
  • Bài 29: Các hoạt động tiếp thị tại điểm bán - Trade Marketing (Phần 2)
    .
  • Bài 30: Tổng kết khóa học
    .
+ View more
Other related courses
00:00:00 Hours
0 1 1.997.653₫
00:00:00 Hours
0 0 8.571.588₫
00:00:00 Hours
Updated Tue, 11-Feb-2025
0 0 3.973.764₫
00:00:00 Hours
0 0 587.343₫
00:00:00 Hours
0 0 8.687.700₫
About instructor

Nam Do Hoang Nam

0 Reviews | 5 Students | 79 Courses
Student feedback
0
0 Reviews
  • (0)
  • (0)
  • (0)
  • (0)
  • (0)

Reviews

89.548.437₫
Includes: